Những điều cần biết về dinh dưỡng cho mẹ và bé
23/06/2022

Một nghiên cứu của Abbott cho thấy chế độ dinh dưỡng trong và sau giai đoạn mang thai rất quan trọng cho sức khỏe lâu dài của mẹ và sự phát triển của em bé.
 
Trên thế giới, các bà mẹ tương lai hoặc mới sinh con luôn nhận được những lời tư vấn từ gia đình, bạn bè và bác sĩ về những thực phẩm và đồ uống tốt cho sức khỏe. Phụ nữ Singapore theo truyền thống thường hay nghĩ đến món súp cá khi họ mang thai, trong khi phụ nữ Nhật Bản luôn được dạy rằng nên tránh các thức ăn cay vì có thể khiến trẻ có tính cách nóng nảy. Ở Việt Nam, các bà mẹ tin rằng ăn trứng ngỗng sẽ giúp cho trẻ trở nên thông minh hơn.
 
Đáng ngạc nhiên thay, ông Geoffry Smith, chủ tịch của Viện Khoa học Đời sống Quốc tế (ILSI) khu vực Đông Nam Á cho biết rằng “Các bà mẹ mới sinh con hoặc sắp sinh có thể bị choáng ngợp bởi những lời khuyên của gia đình và người thân”. Ông chia sẻ, "điều này có thể khiến họ gặp khó khăn trong việc có một chế độ dinh dưỡng cân bằng và cung cấp đủ các dưỡng chất thiết yếu.”
 

 


Tại sao dinh dưỡng lại quan trọng đến vậy
Theo Smith: “Chúng ta cần nâng cao hiểu biết của mẹ về các dưỡng chất đã được khoa học kiểm chứng để giúp họ có những lựa chọn dinh dưỡng tốt nhất”. “Đã có rất nhiều nghiên cứu về dinh dưỡng dành cho các bà mẹ ở phương Tây nhưng không có nhiều nghiên cứu được thực hiện dưới góc độ dành cho phụ nữ sinh con ở châu Á và kiến thức về các dưỡng chất cho họ”.
 
Một nghiên cứu được thực hiện tại Việt Nam của Abbott về tầm ảnh hưởng của chương trình hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ bao gồm chương trình đào tạo về cho con bú và bổ sung dinh dưỡng cho mẹ, cũng như cách cho con bú của các bà mẹ Việt, cho thấy rằng, 2/3 số phụ nữ đang mang thai trong cuộc khảo sát đều bị thiếu nhiều chất dinh dưỡng quan trọng để có một thai kỳ khỏe mạnh.
 
Cũng theo kết quả nghiên cứu, những phụ nữ dùng thực phẩm chức năng bổ sung sữa mẹ trong thai kỳ sinh ra các bé có cân nặng cao hơn và chu vi vòng đầu đạt chuẩn. 12 tuần sau khi sinh, gần 100% bà mẹ trong nhóm can thiệp có đủ lượng canxi, kẽm, vitamin E, vitamin C và vitamin B cần thiết. Họ cũng cải thiện đáng kể các kết quả nuôi con bằng sữa mẹ.
 
“Các bà mẹ đang mang thai và sau sinh được bổ sung các vi chất dinh dưỡng cần thiết từ chương trình hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ đã tăng gấp đôi khả năng nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong ba tháng và hơn thế nữa”, bà Yen Ling Low, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển châu Á-Thái Bình Dương của Abbott tại Singapore cho biết.
 

 
Vì vậy, nếu bạn lo lắng về chế độ dinh dưỡng của mình, hãy trao đổi với bác sĩ và ghi nhớ những điều sau:
- Tập trung vào một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, cân bằng sẽ không chỉ giúp tối ưu hóa sự phát triển của bé mà còn bảo vệ sức khỏe của mẹ.
- Nếu gặp phải khó khăn trong việc bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết thông qua các loại thực phẩm, bạn có thể cân nhắc dùng thêm thực phẩm chức năng bổ sung sữa dành cho mẹ mang thai như Similac Mom trong chế độ ăn uống hàng ngày của mình. Theo nghiên cứu của Abbott, một chế độ dinh dưỡng lành mạnh với các chất bổ sung sữa giàu dưỡng chất, ít béo đáp ứng tốt các khuyến nghị về dinh dưỡng dành cho các bà mẹ cho con bú mà không khiến bạn bị tăng cân.
- Cho dù đang mang thai hoặc cho con bú, dinh dưỡng cho mẹ là rất quan trọng và là nền tảng cho một sự khởi đầu khỏe mạnh cho con của bạn. Quan tâm bản thân chính là mang tới sự chăm sóc tốt nhất cho con!

TIẾT KIỆM

Sữa bỉm giá tốt cam kết giá cả cạnh tranh nhất

HỖ TRỢ VẬN CHUYỂN

Giảm tối đa chi phí.

THANH TOÁN TIỆN LỢI

Có rất nhiều phương thức thanh toán cho bạn lựa chọn.

HÀNG CHÍNH HÃNG

Bạn sẽ yên tâm khi mua hàng.

HỖ TRỢ 24/7

Nhân viên của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

MUA HÀNG DỄ HÀNG

Bạn có thể mua hàng ở bất kỳ đâu và bất kỳ thời gian nào
0389 948 784